Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Cảnh giác việc hút thai an toàn khi mang thai ngoài ý muốn

Triệu chứng thụ thai ngoài nhu cầu ngày càng càng tăng cường cao, nhất là một số Đối tượng giới trẻ. Việc này kéo theo tỉ lệ Phá thai cũng nâng cao cao và nếu không được thực hiện an toàn có thể gây ra hại rất lớn trở lại sức khỏe thai phụ. vì vậy, khi có thai ngoài ý muốn phải cẩn trọng trong việc suy nghĩ biện pháp hút thai an toàn.

Phá thai an toàn gồm hai biện pháp đó là bỏ thai bằng thuốc và Phá thai ngoại khoa. Phá thai bằng thuốc là sử dụng thuốc Phá thai để chấm dứt quá trình có con ngoài ý muốn. bỏ thai ngoại khoa là dùng thủ thuật y tế can thiệp để đình chỉ thai nghén.

Phá thai bằng thuốc

Việc bỏ thai bằng thuốc được chỉ định bởi bác sỹ đối với thai phụ có tuổi thai dưới 8 tuần tuổi. Thuốc phá thai gồm 2 viên, viên thuốc đầu tiên được thực hiện ở tại cơ sỏ y tế, có tác dụng ngăn chặn một vài hormone cùng phá vỡ lớp niêm mạc tử cung để đẩy thau ra ngoài. Viên thứ hai sử dụng tại sau 24 – 48 giờ sau đó.

Thực hiện pháp thai bằng các cách an toàn

Sau đó, thai phụ sẽ nhận thấy cơn đau âm ỉ và ra máu kéo dài, rất có thể nhìn thấy cục máu đông đó chính là quá trình đẩy thai ra ngoài do co bóp tử cung. Sau đó, thai phụ cần nên phòng tránh không cho bất cứ vật gì vào vùng âm đạo để hạn chế triệu chứng viêm và theo dõi triệu chứng khả năng để tin cậy thai nhi đã được loại bỏ ra ngoài hoàn toàn.

Cách hút thai an toàn

Phương pháp Phá thai không đau được thực hiện đối với thai phụ có chức năng tốt, được thực hiện tại một số phòng khám y tế chuyên khoa. Quay trình thực hiện được một số chuyên gia phụ khoa làm mở rộng cổ tử cung với uống một thiết bị hút để hút thai ra ngoài tử cung. quá trình hút thai mất từ 10 đến 15 phút. Sau đó, thai phụ có thể về nhà thường ngày nếu khả năng tin cậy và tiến trình thực hiện thành công.

Cách nong cùng gắp thai

cách bỏ thai bằng nong cùng gặp này đối với một số thai nhi có số tuổi thai không thể thực hiện bằng cách bỏ thai bằng thuốc và hút thai. đối với cách này phải được thực hiện tại một vài phòng khám y tế chuyên khoa đảm bảo, tuyệt đối uy tín an toàn.

Sau Phá thai dù là cách nào thì phụ nữ cũng đều có một số Dấu hiệu chứng tỏ đã đình chỉ thai thành công hay các Dấu hiệu cho nhận thấy một số bất thường sau khi thực hiện bỏ thai. Chính do đó, thai phụ phải chứ ý những hiện tượng để tin cậy chắc chắn an toàn. một số biểu hiện rất có thể phân biệt như sau:

- Các dấu hiệu thường nhật khi phá thai: Đa phần thai phụ sẽ nhận thấy ra máu giống như một chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu sẽ làm giảm, tiến trình ra máu tùy theo cơ địa của từng người. Thai phụ cũng có thể thấy bị phát sốt, buồn nôn, tiêu chảy, ..những Dấu hiệu này là bình thường và sẽ mất dần đi sau đó.

- Dấu hiệu bất thường sau phá thai: Sau khi Phá thai không đau nữ giới có hiện tượng đau bụng kéo dài cùng ngày càng nặng hơn, ra máu quá rất nhiều cùng kéo dài trên hơn 1 tuần, phát sốt cao kéo dài, ra khí hư có mùi hôi,…

Thai phụ dù thực hiện cách bỏ thai nào thì cũng có đe dọa trở lại tử cung, chính như vậy phải được giữ gìn, làm sạch tốt để giảm thiểu những nguy cơ viêm cũng như dẫn tới tác hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét