Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Mắc chứng thiếu máu có nên phá thai không đau không?

Hỏi: chào chuyên gia phụ khoa, em năm nay 26 tuổi, đang có con được 6 tuần nhưng mà không muốn giữ thai. cháu muốn Phá thai không đau song lại đang mắc chứng thiếu máu, vậy bác sĩ phụ khoa có thể lý giải đối với tôi nếu mắc chứng kém máu thì có phải bỏ thai không? đồng thời một số tình huống nào không được phá thai? cháu biết ơn bác sĩ phụ khoa rất nhiều. (Hằng Nga – Nghệ An).

Trả lời:

Thưa bệnh nhân Hằng Nga! những chuyên gia chuyên sản phụ khoa của phòng khám đa khoa Thiên Hòa biết ơn bạn đã lưu tâm với gửi vấn đề về hòm thư điện tử bacsithienhoa@gmail.com. vấn đề người bệnh câu hỏi các bác sĩ phụ khoa xin phép được lời giải đáp như sau:

Hiện nay vấn đề bỏ thai an toàn đang được nhiều chị em quan tâm, xem xét. rất nhiều Đối tượng đã lưu ý quay lại việc lựa chọn phương pháp, lưu ý quay lại những chỉ định và chống chỉ định khi Phá thai. vấn đề của người bệnh là không đủ máu nhưng không biết là ở mức độ nào. thông thường một vài trường hợp chị em thụ thai ngoài mong muốn có nhu cầu bỏ thai mà hiện tượng ít máu ở mức độ nhẹ thì vẫn có thể tiến hành một vài cách bỏ thai. tuy vậy cùng những trường hợp không đủ máu nhẹ mà vẫn tiến hành Phá thai thì phải hết sức chú ý trở lại công tác chăm nom, phải đặc biệt lưu ý quay lại chế độ ăn dùng nghỉ ngơi sau thủ thuật, tăng thêm đầy đủ một số chất có chức năng tạo máu như sắt, các thực phẩm giàu protein… một số đàn bà ít máu ở giai đoạn nặng thì tuyệt đối không được dùng bất cứ biện pháp Phá thai nào.


==> Xem thêm chi tiết về: Chi phí phá thai không đau

Mắc chứng không đủ máu có cần phá thai không?

Bên cạnh vấn đề ít máu như bạn đã nêu thì những trường hợp ngay sau đây cũng không được bỏ thai nếu chưa được can thiệp trị liệu khỏi:

- Một số con gái có tình trạng sốt cao trên 38 º với kéo dài.

- Con gái mang thai đang mắc một vài bệnh nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm vùng sinh dục với một số bệnh như nhiễm âm đạo, polyp cổ tử cung, viêm nhiễm khoang chậu, viêm vùng chậu, viêm nhiễm phần phụ…Những Đối tượng mắc các chứng bệnh này thì nên trị liệu dứt điểm nhiễm trước rồi mới nghĩ đến can thiệp bỏ thai.

- Con gái mắc những bệnh lý lây lan nhiễm bệnh cấp tính hoặc mãn tính, một vài bệnh lan truyền truyền qua đường tình dục...cũng không được bỏ thai.

- Một số Đối tượng có thể trạng quá kém, ít máu nặng, chứng bệnh tim…cũng tránh bỏ thai để tránh gặp cần các nguy hại nặng nề đối với cơ thể.

Nếu bạn mong ước được Áp dụng những cách Phá thai an toàn bằng một số kỹ thuật bỏ thai không đau hãy liên hệ quay lại phòng khám đa khoa Thiên Hòa. Khi trở lại và phòng khám bệnh nhân sẽ được một số bác sĩ chuyên khoa thực hiện những phương pháp chẩn đoán, quan sát vai trò sinh sản xem có đủ điều kiện để bỏ thai hay không và được tư vấn về chi phí phá thai.

Chúc người bệnh sức khỏe! Thân ái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét